Tổng kho Lăng mộ đẹp, khu lăng mộ đá, mộ đá đẹp nhất Ninh Bình

Lăng mộ đẹp

Lăng mộ đá

Lăng mộ đá đẹp được chế tác bởi những bàn tay tinh hoa, sáng tạo từ những nghệ nhân đá lành nghề bậc nhất Ninh Vân.
Trải qua gần 30 năm trong lĩnh vực chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ nói chung và các khu lăng mộ đá nói riêng Xưởng chế tác đá mỹ nghệ Công Vượng đang đi tiên phong trong ngành khai thác và chế tác đá mỹ nghệ tại xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Trong nhiều năm qua các sản phẩm khu lăng mộ đá của đá mỹ nghệ Công Vượng được nhiều nơi công nhận là đẹp và có chất  lượng cao bền vững với thời gian.
Nhiều dự án tâm linh, di tích mang tầm cỡ quốc gia được hoàn thành đúng tiến độ cũng như chất lượng sản phẩm luôn được đề cao. Các sản phẩm lăng mộ đá được làm từ đá xanh, mộ đá nguyên khối, ngoài ra đá mỹ nghệ Công Vượng cũng nhận làm một số lăng mộ từ đá granit, đá trắng, đá vàng Nghệ An được chạm khắc tinh xảo cùng những hoa văn được chạm khắc tinh tế sắc nét mang lại sự tôn nghiêm cho nơi thờ cúng.

Khu lăng mộ đá 

khu lăng mộ đá
Khu lăng mộ đá – Đá mỹ nghệ Công Vượng – 0966.534.186

Ý nghĩa khu lăng mộ đá:

Theo quan niệm dân gian của người Việt, con người ta sau khi viên tịch phần xác sẽ tan biến, còn linh hồn sẽ tồn tại mãi. Vì vậy ta xây dựng lăng mộ làm nơi để hồn người quá cố được an nghỉ, yên lành, có nơi đi về. Ý nghĩa cao cả là nơi chốn đi về giữa chốn âm – dương. Lăng mộ đá đẹp để gìn giữ cho linh hồn người quá cố chứng kiến và phù hộ cho con cháu làm ăn phát đạt hiển vinh.
Xã hội ngày càng phát triển phồn vinh,  cuộc sống con người ngày càng có điều kiện về  kinh tế. Các gia đình dòng họ đều muốn tôn tạo xây cất, hoặc tu bổ nơi mộ phần theo kiến trúc khu lăng mộ đá. Ngoài tính thẩm mỹ cao, tinh xảo mà còn bởi độ bền tốt, chi phí cũng khá rẻ.

Kiến trúc:

Các công trình khu lăng mộ đá được tạo nên gồm tổ hợp nhiều các sản phẩm trang trọng, uy nghiêm như: Lăng thờcổng đá, đỉnh hương đábậc thềm đá, cột đèntượng đáđá lát…Mỗi khu lăng mộ đá bài trí khác nhau mang ý nghĩa phong thủy và vẻ đẹp riêng của gia chủ.

Mộ đá 3 mái – Mộ ba đao mẫu 07
mộ đá 3 mái mẫu 07

Kiến trúc mộ phần: mộ đá 3 mái mẫu 07

Mộ đá 3 mái còn gọi là mộ đá ba đao loại đang được lựa chọn hàng đầu hiện nay. Mái che được làm từ đá tự nhiên nguyên khối, chế tác từ cơ sở đá mỹ nghệ Công Vượng. Kiến trúc 3 mái che ở trên thân mộ, bao phủ lấy toàn bộ khung bài vị. Toàn bộ chất liệu đá tự nhiên được chế tạo từ đá mỹ nghệ Công Vượng
Lựa chọn các mẫu mộ đá ba mái. Chế tác thi công các nghệ nhân cẩn thận lựa chọn các kích thước đẹp phù hợp với thước Lỗ Ban. Các kích thước mộ đá ba mái lớn nhỏ khác nhau thông thường trong khoảng: 89 x 147cm, 89 x 155cm…Thiết kế mẫu 07 theo tùy chọn của khách hàng
Mộ đá 2 mái mẫu 01
mộ đá 2 mái
mộ đá 2 mái

Mộ đá 2 mái được thiết kế tượng trưng cho vẻ đẹp truyền thống của con người Việt Nam về văn hóa tâm linh. Hoa văn chạm khắc bài trí giản đơn chữ Phúc, Thọ hoặc biểu tượng thanh cao như rồng phượng.

Thiết kế mộ đá 2 mái:

Như các mộ đá gồm 4 phần: Phần đế, phần bưng, phần nắp và phần mái. Phần mái được thiết kế theo kiểu mái có hình ống hoặc kiểu mái có hình mái ngói. Chất liệu từ đá tự nhiên chế tác tại đá mỹ nghệ Công Vượng
Hoa văn chạm khắc mộ đá hai mái có thể chạm sen, rồng phượng, chạm tranh tứ quý tùng trúc cúc mai, chạm chữ thọ, phúc mặt trước ngôi mộ.
Thiết kế giống như kiểu mái đình, mái chùa mang đậm văn hóa của người phương Đông. Tạo hình ảnh thân thuộc gần gũi với người Việt
Kích thước

Khi lựa chọn xây dựng kích thước mộ thì đá mỹ nghệ Công Vượng tư vấn tuân theo kích thước trên lỗ ban phong thủy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mộ đá đẹp đơn giản giá rẻ nhất và phổ biến nhất năm 2020

Tổng kho đá mỹ nghệ đẹp nhất Ninh Bình